Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Đất vàng không bán được thì có thể làm công viên!

Đá Bàn

(TBKTSG Online) - Chính quyền tỉnh Đồng Nai đang xem xét việc chuyển khu đất trước đây là bệnh viện Đồng Nai (cũ) thành công viên cây xanh và bãi đậu xe theo đề nghị của thành phố Biên Hòa.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh cho biết, ngày 23-2, lãnh đạo tỉnh đã làm việc với các sở, ngành để xem xét việc chuyển khu đất vàng rộng gần 14.250 mét vuông trong trung tâm thành phố Biên Hòa - trước đây là Bệnh viện đa khoa Đồng Nai (cũ) - thành công viên cây xanh và bãi đậu xe.

Theo ông Vĩnh, sau khi bệnh viện di dời (tháng 4-2015), tỉnh đã giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường thông báo bán đấu giá lô đất trên đường 30-4 này với giá khởi điểm trên 290 tỉ đồng (hơn 20 triệu đồng một mét vuông). Tuy nhiên, đến nay không có đơn vị, cá nhân nào đăng ký đấu giá khu đất trên; cho nên chính quyền Thành phố Biên Hòa đã có văn bản đề nghị tỉnh cho xây dựng công viên cây xanh và bãi đậu xe trên khu đất này.

Một nhà đầu tư bất động sản ở TPHCM nhận định, với vị trí đắc địa của khu đất nói trên, nếu chính quyền tỉnh Đồng Nai có quy hoạch rõ ràng (mục đích sử dụng, chiều cao công trình, hệ số sử dụng đất…) thì sẽ rất hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

"Giá cả không quan trọng vì nó phụ thuộc vào quy hoạch, hệ số sử dụng đất và mục đích sử dụng của khu đất", nhà đầu tư này nói.

Được biết, tại buổi làm việc nói trên, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thông báo rộng rãi về việc đấu giá khu đất này một lần nữa; và nếu thực sự không có đơn vị, cá nhân nào tham gia đấu giá thì tỉnh sẽ xem xét đến một số phương án như xây trường học, công trình văn hóa, trung tâm thể dục thể thao; hoặc cũng có thể làm công viên, bãi đậu xe…

Bởi vì, theo nhận xét của không ít người thì hiện nay thành phố Biên Hòa đang thiếu trường học và các công trình văn hóa thể thao nên có thể sử dụng khu đất bệnh viện đa khoa Tỉnh Đồng Nai (cũ) xây dựng trường học hoặc công trình văn hóa thể thao kèm công viên cây xanh cũng là một lựa chọn phù hợp.