Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

"Phòng trọ quan tài" ở Hong Kong

Grace Tsoi

BBC - Hong Kong có tiếng là nơi có các nhà nhỏ nhất và đắt nhất thế giới , nhưng một chủ doanh nghiệp đang chào mời một dịch vụ hiện đại là "buồng trọ quan tài".

10 căn kiểu "buồng lái tàu vũ trụ" xuất hiện trên thị trường thuê ở quận Sai Ying Pun phía tây, với diện tích 2,2 mét vuông cho căn này với giá 5.100 đô la Hong Kong (658 USD) một tháng.

Quảng cáo nói mỗi căn có tivi, điều hòa nhiệt độ, và đệm mút.

Mặc dù với các tiện nghi vậy nhưng nhiều công dân mạng đã phẫn nộ và gọi đây là chiếc quan tài và mô tả chủ cho thuê là thất đức.

Quảng cáo này xuất hiện lúc đầu vào hôm Chủ Nhật. Chủ cho thuê có tên họ là Wang, còn quảng cáo rằng trong căn này có đèn đặc biệt "tạo cảm giác như đang trong vũ trụ".

BBC News liên lạc với ông Wang, người nói ông là chồng bà Wang.

Ông nói với BBC News rằng họ cũng là người đang thuê nhà và cho thuê lại những căn này không để kiếm lời nhiều mà chỉ là để bớt gánh nặng tiền thuê nhà.

Bếp và một nhà vệ sinh sẽ dùng chung cho những người thuê.

Ông Wang cũng bác bỏ quan ngại an toàn hỏa hoạn và nói: "Bộ Nhà ở nói không cần đăng ký nếu có dưới 12 người sống cùng một căn hộ."

Ông nói vật liệu chống cháy được dùng để làm các "buồng lái tàu vũ trụ" này.



Bà Wang chào thuê 5.100 đô la Hong Kong mỗi tháng cho một buồng này và giảm giá cho người thuê từ ba tháng trở lên.

Nếu cả 10 buồng có người ở thì bà sẽ có thể thu về tối đa là hơn 51.000 đô la Hong Kong trong một tháng.

"Phòng tàu lái vũ trụ" kiểu này không có gì là mới mẻ vì tại Nhật Bản đã có dịch vụ này cho người muốn tiết kiệm tiền phòng.

Tuy nhiên dịch vụ này ở Hong Kong yêu cầu ở tối thiểu một tháng.

Hong Kong là một trong những nơi có giá bất động sản cao nhất thế giới và chính trị gia nào khi vận động tranh cử cũng phải đề cập tới chủ đề nhà ở.