Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Đà Nẵng: Phê duyệt hơn 204ha đất xây dựng dự án Thảo Cầm Viên

HẢI CHÂU


Infonet - Ngày 15/8, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có Quyết định số 5237/QĐ-UBND phê duyệt sơ đồ ranh giới sử dụng đất dự án Thảo Cầm Viên do Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng lập.

Theo đó, tổng diện tích quy hoạch sử dụng đất cho dự án Thảo Cầm Viên là 204,7ha, phía Nam giáp QL14G, các phía Bắc, Tây và Đông giáp đất đồi núi, thuộc địa bàn xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

UBND TP Đà Nẵng giao Trung tâm Phát triển quỹ đất TP phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các bước tiếp theo đúng quy định, đồng thời phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng cắm mốc theo ranh giới được duyệt. UBND huyện Hòa Vang chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức niêm yết và công bố công khai ranh giới quy hoạch được duyệt theo quy định. Thời hạn bàn giao mốc trước ngầy 19/8; thời hạn công bố quy hoạch trước ngày 24/8.

Sở Xây dựng và UBND huyện Hòa Vang được giao quản lý ranh giới sử dụng đất được duyệt theo đúng chức năng, nhiệm vụ; Sở TN-MT được giao căn cứ ranh giới được duyệt hướng dẫn các thủ tục về đất đai theo đúng quy định.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 2 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, cử tri xã Hòa Phú cũng đã đề nghi lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho biết dự án Thảo Cầm Viên có triển khai hay không, vì người dân đã nghe nói đến dự án này khá lâu nhưng vẫn hầu như chưa thấy có động tĩnh gì.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn, UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt quy hoạch dự án Thảo Cầm Viên tại Quyết định 1745/QĐ-UBND ngày 29/3; nay tiếp tục phê duyệt sơ đồ ranh giới sử dụng đất của dự án tại Quyết định 5237/QĐ-UBND. Hiện các cơ quan có liên quan đang lập các thủ tục tiếp theo để triển khai dự án theo quy định.