Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Ngỡ ngàng khách sạn kỳ ảo khó tin

>> ArchDaily


Thú vị, kỳ lạ, sáng tạo, khó tin… là những gì bạn sẽ phải thốt lên khi nhìn thấy những khách sạn độc đáo nhất thế giới này.

1. The Hydropolis Duibai

Kế hoạch ban đầu là xây dựng một khách sạn 220 phòng nằm 20m dưới mặt nước vịnh Ba Tư với chi phí ước tính là 550 triệu USD. Tuy nhiên, người ta chỉ phải chi 20% của con số này. Phòng ở tại đây có giá tới 5.000 USD/đêm nhưng khách sạn này vẫn nhận được hàng nghìn du khách mỗi ngày.



2. Khách sạn Shangri-La, The Shard, London

Tòa nhà này mới chỉ vừa mở cửa trong năm 2014, trong đó tầng 34 đến 52 dành cho khách sạn Shangri-La. Các vách tường bằng kính cho ta một cái nhìn không thể nào quên của trung tâm London, với Nhà thờ St Paul ở ngay phía trước và sau đó là các địa danh nổi tiếng khác của thành phố.



3. Alila Villas Uluwatu, Bali

Khu phức hợp Alila Villas Uluwatu nằm trên bờ biển phía nam của Bali. Bấp bênh ngồi trên một vách đá cao 100 mét trên Ấn Độ Dương, dự án này được xây dựng một cách cẩn thận để đảm bảo tuân theo các nguyên tắc của thiết kế bền vững và thân thiện với môi trường.



4. Burj Al Arab, Dubai

Với chiều cao 321m, Burj Al Arab hiện nay là tòa nhà cao thứ tư thế giới. Kể từ khi được hoàn thành vào năm 1999, đây vẫn là khách sạn 7 sao duy nhất. 202 phòng của Buju AL Arab nổi tiếng bởi sự sang trọng của mình, trong đó nơi ở đắt nhất mang tên The Royal Suite, có giá tới 18.716 USD/đêm.



5. Tubohotel, Mexico

Các căn phòng được làm từ những ống nước thải xếp chồng lên nhau, thành các hình dạng phản ánh kim tự tháp Aztec ở El Tepozteco gần đó. Các ống nước này tất nhiên đã được làm sạch hoàn toàn (!) và trang bị cửa kính, rèm cửa cùng một chiếc giường đôi để tạo ra một phòng ngủ tối giản. Giá cả phải chăng, nhưng thoải mái và độc đáo cho những du khách thích phiêu lưu.



7. Khách sạn Container ‘Sleeping Around’, Antwerp, Bỉ

Những căn phòng độc đáo ở đây có một giường đôi, vòi hoa sen nước mưa, điều hòa nhiệt độ, tất cả được xây dựng trong những container vận chuyển cao 6 mét.



8. Hilton Rangali Island Resort, Maldives

Căn phòng này nằm gần 5 mét dưới mặt nước biển Maldives, tạo cho thực khách một cái nhìn toàn cảnh của cuộc sống dưới biển. Với các khách VIP, bàn ghế được dọn đi và căn phòng được sử dụng như một phòng ngủ đôi. Hiện tại, bất kì ai cũng chỉ có thể đặt phòng này cho một đêm mỗi lần.



9. Dawang Mountain Resort, Trung Quốc

Resort được thiết kế với kế hoạch xây dựng một tòa nhà trên vách đá, liên kết hai mặt của một khu mỏ bị bỏ rơi để tạo ra một không gian trong đó bao gồm một dốc trượt tuyết trong nhà và công viên nước.



10. Khách sạn Băng, Thụy Điển

Năm 1990, một nghệ sĩ người Pháp tên là Jannot Derid tổ chức triển lãm trong một tòa nhà làm bằng băng gần làng Jukkasjärvi tại Thụy Điển. Chính tòa nhà này đã trở thành Khách sạn Băng đầu tiên khi một số du khách tới tham quan xin phép ở lại do nhà nghỉ trong vùng đã hết phòng. Trong 25 năm qua, khách sạn đã liên tục được cập nhật thiết kế mới của các nghệ sĩ, sử dụng tuyết và băng từ sông Torne gần đó.



Theo Kiến thức