Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

Những nhà ga có kiến trúc độc đáo trên thế giới

>> Choáng ngợp biệt thự dát vàng chào bán đắt nhất ở Mỹ


TUYẾT HẠNH

Hiện nay, với sự phát triển không ngừng của các phương tiện hiện đại, tàu hỏa không còn là phương tiện đi lại hiện đại như trước, thế nhưng du lịch bằng tàu hỏa cũng đem đến cho du khách không ít trải nhiệm thú vị. Đặc biệt, không chỉ phục vụ những món đồ ăn hấp dẫn hay đồ lưu niệm phong phú, những nhà ga này còn có kiến trúc tuyệt đẹp, thậm chí khiến hành khách không còn cảm thấy phiền lòng khi bị trễ tàu.

Nhà ga Antwerp Centraal, Bỉ


Được xây dựng vào khoảng năm 1905, Antwerp Central Station là một trong những nhà ga ấn tượng nhất thế giới (sử dụng hơn 20 loại đá cẩm thạch). Công trình lịch sử này nổi bật với 2 lối vào, một từ quảng trường Astrid với thiết kế mái vòm cổ kính và một từ quảng trường Kievit với thiết kế hiện đại.

Nhà ga Quốc tế St. Pancras, London, Anh


Nhà ga Quốc tế Saint Pancras được mở cửa lần đầu năm 1868 là công trình tiêu biểu của ngành đường sắt châu Âu. Kiến trúc tân Gothic với mặt tiền và tường bằng gạch đỏ là nét độc đáo ưu việt của Saint Pancras. Sau một thế kỷ xuống cấp trầm trọng, Chính phủ Anh đã đổ khoản tiền 800 triệu Bảng nhằm cải tạo Saint Pancras trở thành nhà ga cao tốc hoành tráng, biểu tượng cho nước Anh hùng mạnh tiến vào thế kỷ 21.

Thiết kế của nhà ga được đánh giá là đẹp nhất thế giới với nhiều công trình được xây dựng từ thế kỷ 19. Phía trong nhà ga có quầy bar lớn nhất ở châu Âu, sử dụng mái vòm kính tràn ngập ánh sáng cùng hệ thống đèn LED lớn khiến Saint Pancras giống như một bào tàng nghệ thuật.

Nhà ga Estacao De Sao Bento, Bồ Đào Nha


Nhà ga Quốc tế Saint Pancras được mở cửa lần đầu năm 1868 là công trình tiêu biểu của ngành đường sắt châu Âu. Kiến trúc tân Gothic với mặt tiền và tường bằng gạch đỏ là nét độc đáo ưu việt của Saint Pancras. Sau một thế kỷ 20 xuống cấp trầm trọng, Chính phủ Anh đã đổ khoảng tiền 800 triệu Bảng nhằm cải tạo Saint Pancras trở thành nhà ga cao tốc hoành tráng, biểu tượng cho nước Anh hùng mạnh tiến vào thế kỷ 21.

Thiết kế của này được đánh giá là đẹp nhất thế giới với nhiều công trình được xây dựng từ thế kỷ 19. Phía trong nhà ga có quầy bar lớn nhất ở châu Âu, sử dụng mái vòm kính tràn ngập ánh sáng cùng hệ thống đèn LED lớn khiến Saint Pancras giống như một bào tàng nghệ thuật.

Nhà ga Estacion De Madrid Atocha, Madrid, Tây Ban Nha


Đây là nhà ga đầu tiên và lớn nhất của Madrid, được hoàn thành năm 1851, ban đầu Atocha được hình thành từ ý tưởng chuyển đổi bến chờ xe thành khu vườn cọ nhiệt đới xinh đẹp với mái nhà bằng kính và thép. Tại đây cũng có dịch vụ café, nhà hàng hay thậm chí cả bar để phục vụ khách hàng.

Nhà ga Chhatrapati Shivaji, Mumbai, Ấn Độ


Chhatrapati Shivaji Terminus là một trong những công trình kiến trúc hấp dẫn bậc nhất của Ấn Độ. Được đặt tại thành phố Mumbai, Chhatrapati Shivaji Terminus là sự kết hợp hoàn hảo của của kiến trúc kiến trúc Gothic Revival Victoria và kiến trúc truyền thống Ấn Độ.

Để hoàn thành công trình này, kiến trúc sư Frederick William Stevens đã phải mất đến 10 năm để hoàn thành và Chhatrapati Shivaji Terminus được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Nhà ga Hydarpasa, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ


Nhà ga Sirkeci là trạm cuối của đoàn tàu tốc hành đường dài Orient Express khởi hành từ Paris (Pháp), ngoằn ngèo qua nhiều thành phố châu Âu và kết thúc ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Nhà ga Sirkeci được thiết kế đẹp long lanh với các cửa sổ bằng kính, hắt chiếu ánh đèn từ phía trong nhà ga tạo nên góc nhìn rực rỡ nhiều màu sắc.

Nhà ga CMF, Mozambique


Nhà ga CMF ở thủ đô Maputo, Mozambique được tạo hình dưới bàn tay tài hoa của kiến trúc sư Gustave Eiffel. Ông là tác giả của những công trình lừng danh thế giới như Tháp Eiffel (Paris, Pháp) hay phần cốt cho tượng Nữ thần Tự do (New York, Mỹ).

Theo Báo Xây Dựng