Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Thành ủy Đà Nẵng dỡ nhà 100 tuổi mở rộng trụ sở

Minh Thái

Đất Việt - Thành ủy Đà Nẵng đã quyết định dỡ bỏ tòa nhà hơn 100 tuổi vốn là cơ quan của Ủy ban MTTQ TP để mở rộng trụ sở Thành ủy.

Ngày 20/8, ông Đào Tấn Bằng, Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã xác nhận với Đất Việt thông tin trên.

Được sự đồng ý của Ban Thường vụ Thành ủy và sự đồng tình cao của lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Thành ủy Đà Nẵng đã quyết định di dời cơ quan của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đến vị trí mới, bàn giao vị trí số 70 Bạch Đằng (cạnh trụ sở hiện tại số 72 Bạch Đằng của Thành ủy) cho Thành ủy.

Trụ sở mới của Ủy ban MTTQ thành phố là khu nhà số 10-12 Trần Phú (Sở Tài chính cũ, Quỹ Đầu tư phát triển thành phố). Đây là tòa nhà có diện tích rộng hơn trụ sở cũ và nằm trên đường lớn, gần Trung tâm hành chính thành phố và HDND thành phố và Thành ủy.

Theo kế hoạch, Thành ủy Đà Nẵng sẽ sử dụng diện tích đất cơ quan Ủy ban MTTQ tại số 70 Bạch Đằng để mở rộng trụ sở Thành ủy.  Kết quả kiểm định, đánh giá của Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho thấy, tính đến nay, tòa nhà số 70 Bạch Đằng đã được xây dựng hơn 100 năm, theo kiến trúc Pháp, hiện khối nhà A và B đã xuống cấp, chất lượng còn lại dưới 50%. Tòa nhà này không có giá trị tiêu biểu về kiến trúc, cũng không nằm trong danh mục 16 công trình công cộng cần bảo tồn của Đà Nẵng.

Sau khi lấy tòa nhà 70 Bạch Đằng, Thành ủy Đà Nẵng sẽ xây dựng khối nhà làm việc 3 tầng, trong đó có phòng họp lớn. Tầng hầm của tòa nhà được tận dụng làm bãi đỗ xe, phần đất còn lại làm giao thông nội bộ và trồng cây xanh.

Trụ sở Thành ủy hiện tại ở số 72 Bạch Đằng không đảm bảo cơ sở vật chất, điều kiện làm việc, phục vụ các hoạt động của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, nhất là việc phục vụ tổ chức hội nghị Thành ủy, hội nghị cán bộ chủ chốt thành phố, các buổi tiếp đón và làm việc với các lãnh đạo Đảng, Nhà nước...

Khi tổ chức hội nghị, do khuôn viên trụ sở Thành ủy chật hẹp, nên các xe ôtô đưa đón đại biểu ra vào, đậu đỗ không đảm bảo trật tự, an toàn giao thông khu vực, có lúc người dân đã nhắn tin đến lãnh đạo thẳng thắn góp ý, phê bình.