Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

Phải dời sân golf Tân Sơn Nhất, cử tri mới yên lòng!

LÊ PHONG - TẤN RIN

(NLĐO) – Theo nhiều cử tri quận Tân Bình, TP HCM, khu đất Bộ Quốc phòng bàn giao cho TP HCM chẳng giúp ích gì cho sân bay Tân Sơn Nhất trong việc giảm tải.

Chiều 19-10, Bộ Quốc phòng chính thức bàn giao khu đất dọc đường Trường Chinh, quận Tân Bình cho UBND TP HCM. Khu đất này khá hẹp - dài 700 m, trước kia là nơi kinh doanh của 50 ki-ốt, 3 cây xăng.

Trước thông tin này, rất nhiều cử tri quận Tân Bình đã lên tiếng. Trong đó, ông Lê Văn Sang (75 tuổi), người từng gửi 3.200 lá đơn đến các cơ quan chức năng đề đạt nguyện vọng "bứng" sân golf Tân Sơn Nhất, thất vọng: "Giải tỏa khu đất này chẳng giúp sân bay bớt quá tải".

Để chứng minh lời nói của mình, ông Sang lấy ra một tấm bảng đồ do chính ông đi khảo sát, đo đạc hiện trạng xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, khu đất mới bàn giao cho UBND TP HCM chỉ bằng 2/10 tổng diện tích ngã ba Trường Chinh - Cộng Hòa do Bộ Quốc phòng sở hữu. "Kế bên khu đất giải tỏa là công trình do Bộ Quốc phòng xây dựng trạm sửa chữa, sân tennis, bóng đá… Cái này sao không bàn giao luôn để mở rộng thêm một cửa sân bay mới?"- ông Sang đặt vấn đề.

Theo ông Sang, khu đất bàn giao so với diện tích sân golf chỉ bằng 4%-5%. Điều mà người dân mong muốn là giải tỏa sân golf chứ không phải khu đất đường Trường Chinh.

Cùng chung ý kiến, ông Đào Khắc Khởi (80 tuổi) cho rằng đất Bộ Quốc phòng bàn giao là vỉa hè đường Trường Chinh và chẳng có ý nghĩa gì giúp sân bay Tân Sơn Nhất giảm tải.

Theo ông Khởi, suốt 7 năm qua, nhiều người liên tục phản ánh khắp các nơi, chỉ mong di dời sân golf để giải quyết việc mở rộng sân bay, tránh kẹt xe như hiện nay.

Đồng tình, ông Nguyễn Văn Diệp (80 tuổi; nguyên giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TP HCM) cho biết sẽ có ý kiến đến cùng, cho đến khi sân golf không còn tồn tại. "Cuộc đời tôi từng trải qua nhiều chiến trường, chịu nhiều vết thương nhưng không khi nào cảm thấy đau lòng như hiện nay, khi ngoài sân golf, nhiều sân bóng, sân tennis cũng lấn đất sân bay"- ông Diệp bức xúc.

Ông Phan Tương, nguyên giám đốc sân bay Tân Sơn Nhất, cho rằng đất quốc phòng phục vụ cho nhà nước và không được dùng làm sân golf như ở Việt Nam.

Thời ông còn làm lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất, hành lang và diện tích của sân bay rất rộng chứ không chật chội; bị nhà dân, cao ốc bủa vây như hiện nay.