Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Yêu và lấy chồng kiến trúc sư

>> Thợ vẽ An Nam


Hình như năm nay nghề của mình được nhớ đến nhiều hơn. Hay là vì ít việc nên mới có thời gian để mà ngồi chém gió với nhau, tự an ủi nhau ! Thôi thì cũng lượm lặt được một bài viết hay chia sẻ với mọi người ! Tự hứa là sẽ mãi yêu nghề đến lúc... chuyển sang nghề khác :)))

YÊU VÀ LẤY CHỒNG KIẾN TRÚC SƯ  - Thì sao... chả sao... cũng chỉ là 1 nghề nghiệp như bao nghề thôi. Lúc còn học cấp 3, đã biết ng iu thích nghề kiến trúc sư, dành trọn tình yêu cho nó, quyết tâm theo đuổi nó bằng được. Bao khó khăn, vất vả và rồi thì... trời ko phụ lòng người, đỗ vào khoa kiến trúc trường XD. Ko nói cũng biết ng iu mừng thế nào.

Con trai trường XD ko phải như hình mẫu vẫn nghĩ hồi học phổ thông là mấy anh tóc dài lãng tử, tay ôm đàn ghi ta vừa gảy vừa hát, mặt mũi sáng lóa tuôn toàn lời hoa mỹ đâu. Các anh ấy... bẩn lắm. Nếu đc ngồi nghe các anh ấy nói chuyện với nhau thì... bựa vô cùng. Cùng làm đồ án, cùng ăn ngủ như...bầy đàn (nghĩa đen), thức mấy đêm liền, tóc tai dựng ngược, râu ria túa lua,.. nói chung... như người rừng, nhưng nhìn lâu cũng quen mắt. Yêu anh ấy, có lúc ngày rủ đi chơi thì các anh ấy còn ngủ vì đêm phải thức. Chả có hoa kết thành trái tim giữa sân trường rồi kéo ra tỏ tình, hoặc những hành động lãng mạn như mọi người vẫn nghĩ là "kiến trúc sư" thường hay thế đâu, vì anh ấy bảo "anh chả bị điên". Lấy chồng kiến trúc sư chắc cũng như bao nghề khác thôi, ko có gì đặc biệt hơn. Chả có màn cầu hôn cầu hiếc gì đâu, chỉ là vào 1 ngày mưa rỗi rãi thì bảo "thôi cưới bây giờ cũng được vì đang rỗi" :)). Cũng ko đến nỗi bẩn lắm, tắm rửa hàng ngày sạch sẽ, tóc tai chải gọn gàng thơm tho. Chỉ có điều rất có thể, bạn phải chịu cảnh hôm nào đó chồng làm việc bận, laptop để giữa nhà, giấy tờ văng tung tóe, cáu nhặng lên nếu vợ con lảng vảng chỗ làm việc. Hay thi thoảng phải ôm con ngủ trước, vì chồng lý do anh phải làm việc (chả biết thật hay giả). Và trong nhà bạn, nội thất, đồ đạc, rất có thể phải hỏi qua ý chồng, vì cái này em mua về bày ở đây trông chả ăn nhằm gì với chỗ này, hoặc sao phải bắt chước người ta mua cái nọ cái kia.....Vài điều vui vui thế thôi, kể tiếp chắc chả ai dám yêu và lấy :)) Ưu điềm thì các anh ấy cũng rất vui tính, thực tế, ko èo uột,....

Nhưng bù lại, iu và lấy kiến trúc sư mình học lỏm đc khối cái, từ ngữ chuyên môn đến rất nhiều thứ khác. Có thêm rất nhiều bạn kiến trúc sư, đa số là giai, trong đó có rất nhiều anh zai đẹp zai chưa vợ (bạn nào có nhu cầu làm quen liên hệ mình:))), có thể chuyện trò chém gió suốt ngày ko chán, vì chém gió cũng là 1 ưu điểm của các anh ấy. Kiến trúc sư đang lâm vào cảnh khó khăn mấy năm nay do khủng hoảng của nền kinh tế. Cùng với đó, các cuộc chém gió diễn ra nhiều hơn, thậm chí có phần rôm rả và vui hơn. Kiến trúc sư còn đc ví như đồng cảnh ngộ với mấy em làm gái bán hoa: làm đêm, bị quỵt tiền, luôn thiếu ngủ, thích quan hệ với khách nhiều tiền, bị đối xử tệ bạc nếu làm khách ko vừa ý...:)) Mình đã nghe có anh kêu chán nghề, ko đủ nuôi vợ con, có anh rẽ hướng khác vì cuộc mưu sinh,... Từ đam mê, cống hiến, hết mình vì nghề đến những trăn trở, buồn tủi, tìm lối thoát. 

Nhân ngày kiến trúc sư VN viết vui vài dòng tặng chồng và những người bạn của chồng, những anh chị em đồng nghiệp. Ở khía cạnh người yêu, người chồng, thì anh kiến trúc sư nhà mình đã làm rất tốt nhiệm vụ :), sẵn sàng giúp vợ con bất cứ điều gì ko nề hà. May mắn nhất là chồng mình cũng hâm hâm dở dở giống mình đâm ra cuộc sống luôn thăng hoa ở những điều rất dở tưởng chừng như ko thể. Mong nền kinh tế sớm phục hồi để các anh kiến trúc sư lại thêm nhiều đam mê làm đẹp cho đời, cho cảnh quan, đô thị. Nghề nào thì cũng có nhiều loại người, có con sâu làm rầu nồi canh, như bác sỹ - đc ví như từ mẫu mà cũng còn có nhiều kẻ như dì ghẻ. Và nghề nào cũng có những thăng trầm, thử thách. Nghề mang lại một công việc để kiếm sống. Nếu đam mê vượt qua mọi sóng gió thì chữ Nghiệp còn lớn hơn Nghề!

Tôi yêu kiến trúc sư nhà tôi :) 

(sưu tầm)