Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Hà Nội bỏ ý tưởng làm 'đại lộ danh vọng' bên Hồ Gươm

Hoàng Phương

VNExp - Ý tưởng làm tuyến đường khắc tên những nhân vật có đóng góp cho sự phát triển của Hà Nội, tương tự đại lộ danh vọng của Mỹ bị UBND quận Hoàn Kiếm loại bỏ.

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa chỉ đạo đơn vị tư vấn loại bỏ nội dung làm "tuyến phố ghi danh" tháp Hòa Phong - đền Ngọc Sơn thuộc khu vực Hồ Gươm vì thấy đề xuất này chưa phù hợp.

"Đây mới là ý tưởng đề xuất ban đầu của đơn vị tư vấn thiết kế (chưa có phương án triển khai cụ thể). Hiện ý tưởng này được tham vấn ý kiến của cộng đồng dân cư từ ngày 13 đến 23/1, có nhiều ý kiến trái chiều và đề xuất này của đơn vị tư vấn thiết kế chưa được sự thống nhất của UBND quận Hoàn Kiếm và UBND thành phố", văn bản do Phó chủ tịch quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long ký nêu.

Vào tháng 1, UBND quận Hoàn Kiếm triển lãm các phương án xây dựng, chỉnh trang khu vực trung tâm để lấy ý kiến người dân nhằm mang lại diện mạo mới cho thủ đô, như cải tạo vườn hoa Lý Thái Tổ, lát đá lòng đường, kè cỏ quanh bờ Hồ Gươm...

Trong những ý tưởng có "Tuyến đường ghi danh Tháp Hòa Phòng - Đền Ngọc Sơn". Theo đề xuất, đường kéo dài từ tháp Hòa Phong đến đền Bà Kiệu, dọc đường khắc tên những nghệ sĩ, danh nhân, nhà khoa học, nhà nghiên cứu... có đóng góp lớn cho sự phát triển của Hà Nội, tương tự đại lộ danh vọng của Mỹ.