Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Những ngôi làng đẹp như trong cổ tích của châu Âu

>> Biệt thự 430m2 có nội thất siêu 'lung linh'


Hyo (Depplus.vn/MASK)

Những ngôi làng của châu Âu thường mang đến cho chúng ta cảm nhận vẻ đẹp của sự ngăn nắp, cổ điển. Dưới đây là những ngôi làng đẹp nhất của châu lục này mà bạn nên ghé thăm ngay khi có thể.

Làng Tellaro - Ý


Nằm trên sườn một dãy ăn ra sát biển, làng Tellaro mang một vẻ đẹp lãng mạn và cổ tích. Những ngôi nhà sơn màu Pastel nhẹ nhàng khiến ngôi làng trong vô cùng thơ mộng. Vẻ đẹp của làng Tellaro đã từng xuất hiện trong các tác phẩm thơ ca nổi tiếng, tiêu biểu cho nét kiến trúc Địa Trung Hải đặc sắc.

Làng Bibury - Anh


Bibury được miêu tả là “ngôi làng đẹp nhất nước Anh”, nổi tiếng với những căn nhà xây bằng đá đơn giản nhưng vô cùng xinh đẹp, kết hợp với nhau thành một chỉnh thể kiến trúc hài hòa. Bên cạnh đó, những con đường mòn quanh co cũng mang lại nét đẹp thanh bình cho ngôi làng cổ kính này.

Làng Hallstatt - Áo


Hallstatt là một ngôi làng nằm ở vùng Salxkammergut của nước Áo. Ngôi làng có khoảng hơn 900 cư dân và sở hữu nghề sản xuất muối được hình thành từ rất xa xưa. Vẻ đẹp của ngôi làng đến từ những căn nhà nhỏ xinh, nhiều màu sắc, nằm giữa núi non tươi đẹp, tạo nên một khung cảnh rất nên thơ.

Làng Folegandros - Hy Lạp


Mặc dù mang phong cách gần giống với ngôi làng Santorini nổi tiếng nhưng Folegandros lại có vẻ đẹp yên bình, ít đông đúc hơn. Những căn nhà ở ngôi làng này cũng  được sơn trắng và được trang trí bởi những loài hoa rực rỡ, nhà thờ cũng mang phong cách Hy Lạp với mái vòm màu xanh. Ngoài ra bãi biển hiền hòa bao quanh đã khiến làng Folegandros trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn.

Làng Colmar - Pháp


Ngôi làng có sự đan xen của cả hai nền văn hóa Pháp và Đức. Trong các hiệu bánh của ngôi làng, khách du lịch có thể nhì thấy sự xuất hiện của cả bánh sừng bò đặc trưng của Pháp và bánh kugelhopf đặc trưng của Đức. Các công trình kiến trúc cũng mang hai phong cách, một số mang dáng đáp Gothic của Đức, số khác theo phong cách Ba -rốc của Pháp, những ngôi nhà được sơn màu sắc sắc sỡ nhưng mang vẻ đẹp ấm cũng và rất thu hút.

Làng Reine - Na Uy


Nằm ở phía Bắc của Vòng Bắc cực, Rein là một làng chài xinh xắn thuộc quần đảo Lofoten, một khu vực của vùng Bắc Âu xinh đẹp. Nơi đây có những khu vịnh tuyệt đẹp và núi non hùng vĩ. Ngày nay có nhiều cabin màu đỏ vốn là nơi nghỉ tạm của những người dân chài đã được cải tạo để trở thành nơi ở cho khách du lịch. Du khách đến đây sẽ bị thu hút bởi cảnh đẹp thiên nhiên bình dị và trong lành thuần khiết đến vô cùng.

Làng Telč - Cộng hòa Czech


Cư dân của ngôi làng Telč ở cộng hòa Czech rất tự hòa về vẻ đẹp của những ngôi nhà của mình. thành phố Telč có 1 lâu đài và 1 quảng trường dài ở trung tâm, nơi có các nhà xây theo kiểu kiến trúc Phục Hưng đến giờ vẫn được bảo quản tốt. Tất cả các nhà của khu trung tâm thành phố này đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản thế giới từ năm 1992.